Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Quảng cáo trực tuyến

Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến khi lướt web và đó là cơ hội lớn để quý khách quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ trực tuyến trên Internet.

Quảng cáo online là gì?

Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên Website.

Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.

Những ưu điểm của quảng cáo trên mạng

Khả năng nhắm chọn

Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới. Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp.

Khả năng theo dõi

Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?

Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.

Tính linh hoạt và khả năng phân phối

Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

Tính tương tác

Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet.

Định giá quảng cáo trực tuyến

Khi quảng cáo trực tuyến mới ra đời, không ai biết phải tính giá quảng cáo trên mạng như thế nào. Nhưng ngày càng có nhiều mô hình mới kéo theo nhiều cấu trúc định giá ra đời. Ngày nay, các mô hình định giá có đủ loại từ giá cố định, đến tính giá theo số lần xem một mục quảng cáo, tính giá theo số người nhấn vào quảng cáo, tính theo số lần quảng cáo truyền phát được, số hàng được mua,…

Mua quảng cáo trên mạng

Một chiến dịch quảng cáo trên mạng, giống như bất kỳ phương tiện quảng cáo khác, đòi hỏi phải được lập kế hoạch chiến lược nhằm đảm bảo tiền bỏ ra được sử dụng hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

Với một chiến dịch quảng cáo trên mạng, điều này có nghĩa là phải trả lời khẳng định được câu hỏi: Thị trường được nhắm tới có ở trên mạng không?. Và nếu có thì ở chỗ nào trên mạng?. Mặc dù nhiều con số thống kê về mạng Internet còn chưa thống nhất, nhưng điều không thể phủ nhận là mạng toàn cầu này có hàng tỉ người sử dụng (thống kê mới nhất vào cuối năm 2005). Tuy nhiên, nếu không ai trong số những người vào mạng này nằm trong thị trường mà bạn nhắm tới thì chiến dịch quảng cáo trên mạng trở nên vô ích. Tương tự, nếu như không biết rõ khách hàng của bạn ở địa điểm nào trên mạng thì chiến dịch cũng có nguy cơ thất bại. Do đó, nhiệm vụ của nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ quảng cáo là phải tìm ra: thứ nhất, liệu có thị trường trên mạng cho sản phẩm hay dịch vụ của họ hay không? Và thứ hai, những người tiêu dùng đó tập trung ở khu vực nào.

(Theo Vietnam Trade Fair)


Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

10 Xu hướng cho các nhà tiếp thị trực tuyến trong năm 2011




online advertising trends 10 Xu hướng cho các nhà tiếp thị trực tuyến trong năm 2011

Xu hướng 1: Marketing dựa vào địa điểm
Sự xác định vị trí liên quan mật thiết đến việc Google bắt đầu đưa ra kết quả tìm kiếm địa điểm và bản đồ cùng với những kết quả tìm kiếm khác
Hãy để doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cho tiếp thị dựa trên sự xác định vị trí bằng cách tuyên bố vị trí của bạn trên Google places. Thiết kế trang web của bạn dễ dàng sử dụng hơn với các thuê bao di động và bản đồ. Ngoài ra, cần chuẩn bị cho các tính năng tiếp thị nhiều hơn để tăng kết quả tìm kiếm.
Xu hướng 2: Tìm kiếm nhanh chóng
Khi bạn nhập từ cần tìm kiếm, Google ngay lập tức đưa ra kết quả hoặc các cụm từ khóa liên quan, một số người tiêu dùng loại bỏ sự lựa chọn đầu tiên của họ, để các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn với những gợi ý thích hợp hơn. Ví dụ một khách hàng tìm kiếm từ “đèn để bàn” có thể tìm thấy gợi ý “nhận xét về đèn để bàn”. Nếu doanh nghiệp của bạn đã tối ưu hóa các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn, đã đến lúc cần đưa ra các cụm từ dài hơn để đảm bảo bạn không bị mất khách hàng tiềm năng.
Xu hướng 3: Kiểm soát mạng xã hội
Năm nay, thực tế đã cho thấy các cuộc đối thoại trên mạng xã hội được khởi xướng bởi các doanh nghiệp không còn mang tính cá nhân, không đáng nhớ và không tạo ra được lợi nhuận như họ mong muốn. Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Để những khách hàng của bạn trò chuyện tích cực, đó là cách bạn tận dụng mạng xã hội như một thứ tài sản để tìm kiếm những khách hàng khác khi bạn triển khai các chiến dịch marketing sử dụng mạng xã hội.
Sự hiểu biết của các doanh nghiệp đang bị bỏ ngõ trong cuộc chạy đua giữa các chiến dịch tiếp thị trên các trang web truyền thông xã hội hiện nay. Hãy thử một cuộc cá cược, một tranh luận, một thỏa thuận nhóm hoặc phiếu giảm giá…. Bạn có thể sử dụng các trang web như Foursquare để thưởng cho những khách hàng trung thành, những người đã chọn lựa doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ như wildfire để giúp bạn phổ biến rộng rãi các ứng dụng quảng cáo.
Xu hướng 5: Mobile marketing
Năm 2010 cho chúng ta thấy rất nhiều người sử dụng tin nhắn, email và các phương tiện truyền thông xã hội khác trên điện thoại thông minh, nhưng hầu hết khách hàng không cảm thấy thoải mái khi chụp ảnh mã vạch sản phẩm.
Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường tiếp thị di động năm nay, hãy bắt đầu xây dựng một ứng dụng, trang web di động hoặc chiến dịch tin nhắn. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ, hãy thử một chương trình khuyến mãi tại cửa hàng, bạn có thể đưa đến cho người dùng chương trình này thông qua việc chụp mã vạch hoặc gửi tin nhắn với một mã ngắn để lấy một phiếu giảm giá và đổi ngay tại cửa hàng
Quảng cáo banner dường như đã lỗi thời, nhưng quảng cáo hiển thị được dự đoán sẽ trở thành xu hướng được ưa chuộng trong năm nay. Trên thực tế, hiện nay dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ để đặt quảng cáo hiển thị trên hàng triệu trang web bằng cách thông qua một hệ thống sở hữu các không gian có sẵn trên các website.
Xu hướng 7: Email marketing
Facebook đã công bố kế hoạch thêm tìm kiếm email quen thuộc hơn hộp thư đến và sự hội nhập phương tiện truyền thông xã hội với các công cụ tiếp thị qua thư điện tử cũng đang được tiến hành. Các ứng dụng của điện thoại giúp cho việc sử dụng email được tiến hành dễ dàng hơn và các chức năng HTML trên điện thoại làm cho các email thương hiệu trông đẹp hơn trên màn hình điện thoại di động. Đây chính là cơ hội để cung cấp cho quảng cáo email của bạn một diện mạo mới.
Xu hướng 8: Mua sắm theo nhóm
Mọi người sẵn sàng chia sẻ việc mua hàng hóa theo nhóm hay mua chung hàng hóa, những trang mạng mua sắm như Swipely và Blippy giúp cho việc mua sắm theo nhóm dễ dàng hơn chỉ với một cú click chuột vào Swipely của thẻ tín dụng. Nếu sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng nhiều sự hứng khởi hay đang có các chương trình giảm giá theo nhóm, bạn hãy sử dụng các trang web này.
Xu hướng 9: Tin nhắn nhanh
Lượng khách truy cập vào các trang web bắt đầu mong chờ những câu trả lời lập tức cho câu hỏi của họ. Nếu bạn có đội ngũ chăm sóc khách hàng hoặc những nhân viên bán hàng thường xuyên sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại di động, hãy tiến hành chạy một bài kiểm tra tin nhắn nhanh
Xu hướng 10: Truyền hình trực tuyến
Khách hàng có thể điều chỉnh các chương trình truyền hình, đọc lướt qua các trang web trong lúc xem các chương trình, xem chương trình theo nhu cầu, thậm chí họ có thể điểu khiển tivi bằng điện thoại di động. Truyền hình trực tuyến mở ra cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo bởi khả năng nhắm vào các đối tượng mục tiêu tốt hơn so với truyền hình truyền thống. Tuy nhiên có thể bạn phải chờ đợi xu hướng này diễn ra do những “gã khổng lồ” trong ngành truyền hình thường chậm thay đổi.
Tổng hợp từ Internet